Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

I am a Sky

“Em  của ngày hôm qua, ú u ú ù
Có lẽ chỉ nghe qua một câu hát thôi, các bạn cũng  biết ngay đây là bài hát nào và ca sĩ nào đã thể hiện. Vâng, chính là ca khúc “ Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP”. Chắc các bạn nghĩ tôi sẽ viết về Sơn Tùng. Đúng thế đấy bạn, bài  viết này tôi  dành cho anh và đích thực tôi là một Sky “nghiệp dư”
Và chuyện bắt đầu như thế này….
Những tháng ngày tôi  lên Sài Gòn  học tập, tôi đã biết đến anh qua bài hát “Em của ngày hôm qua”. Nói thiệt nha, tôi ghét anh cực kỳ. Cái gì đâu mà người Việt Nam mà thích làm phong cách của Hàn Quốc, bắt chước gì đâu mà đủ thứ kiểu. Từ tóc tai, cho đến phong cách, nghe nhạc gì mà chả hiểu gì hết. Hồi đó tôi còn nói: “Nếu mà tắt nhạc, chỉ nhìn hình chắc chả ai biết clip này là do ca sĩ Việt Nam thể hiện”
   Sơn Tùng có lượng Sky rất lớn nhưng cũng đông đảo Antifan
Và rồi thời gian trôi qua, tôi vẫn còn ghét anh. Dù anh đã sáng tác khá nhiều bài hát mới, như: “Không phải dạng vừa đâu”, “Nắng ấm xa dần”, “Cơn mưa ngang qua”, “Chắc ai đó sẽ về”…. Nhưng cho đến ca khúc “Như ngày hôm qua”. Quả thật, tôi đã xém bị gục ngã vì các ca từ trong bài hát vì từng câu, từng chữ rất có ý nghĩa và sâu sắc. Tôi ấn tượng nhất câu hát “Tay nắm chặt gật đầu cười tim khắc ghi - Mãi như ngày hôm qua”. Đây là một hành động rất nhỏ mà Sơn Tùng đã thể hiện nó một cách rất rõ  và đầy cảm xúc. Nói vậy chứ, tôi ấn tượng từng câu và cả từng từ trong bài bài này luôn đấy. Và thế là, dần dần tôi tập tành nghe nhạc Sơn Tùng và trở thành một Sky lúc nào không hay biết.
Tôi bắt đầu nghe lại các bài hát: Nắng ấm xa dần, Cơn mưa ngang qua, Không phải dạng vừa đâu, Em của ngày hôm qua,… cho đến ca khúc Lạc trôi và Nơi này có anh. Từng bài hát luôn có những câu văn làm tôi phải ấn tượng. Nào là,
“Để lại muộn phiền ở lại nhé
Tạm biệt chuyện đời ở lại nhé
Chỉ còn lại một nụ cười nhé
Tương lai ca vang mang đi ngày mai
Vứt hết đi buồn bực ngoài kia,bay lên cùng những vần thơ, ta quên đi sự đời”

“Mùa xuân đến bình yên cho anh những giấc mơ 
Hạ lưu giữ ngày mưa ngọt ngào nên thơ
Mùa thu lá vàng rơi, đông sang anh nhớ em
Tình yêu bé nhỏ xin dành tặng riêng em”
“Phải tự đứng lên mà thôi, che nhẹ đi những niềm đau và nỗi buồn.
Xung quanh anh giờ đây cô đơn mình anh ôm giấc mơ.
Nhìn em bước ra đi xa dần”
Nói túm lại một điều, là tôi thích hết toàn bộ những câu ca của anh. Chúng rất ý nghĩa với cuộc đời tôi, mỗi khi tôi gục ngã tôi đều nhớ đến những câu ca đó mà phấn đấu vượt qua gian khổ. Quan trọng hơn hết là lời bài hát của anh có từ “thơ”. Ôi!!! cái từ mà tôi yêu nhất trong hàng nghìn, hàng vạn từ Tiếng Việt

                         Sơn Tùng rất "dễ thương" trong mắt người hâm mộ
Các bạn ơi, các bạn là Antifan hay là một người không quan tâm đến Sơn Tùng thì tôi cũng muốn khuyên các bạn một đều thôi: “Con người sinh ra, đều có quyền sống và mưu cầu hạnh phúc hay thần tượng ai cũng là quyền cá nhân của bạn. Nhưng khi bạn thần tượng một ai đó, bạn phải biết học cái hay ở họ và áp dụng vào cuộc sống của mình. Và khi bạn làm được điều này thì tôi tin chắc rằng bạn đã trở thành thần tượng của vô số người rồi đấy”
Đối với tôi Sơn Tùng là một thần tượng. Tôi chả cần biết anh biểu diễn phách lối, hay hống hách thế nào, hay đạo nhạc ra sao và Sơn Tùng hát đè lên tiếng khi biểu diễn live. Tôi chỉ biết, tôi đã yêu lời ca của anh. Từng lời, từng câu hát rất “thâm thuý”, làm lay động một đứa từ Antifan trở thành Sky. Chỉ đơn giản vậy thôi đó bạn, chả ai hoàn hảo cả nên bạn đã yêu rồi thì phải biết trân trọng điểm mạnh và chấp nhận điểm yếu nhé.




                      
                                                                                           Kì Liên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét